Trước khi viết bài này mình đã đọc được nhiều người bảo lịch trình này là không đủ và nó rất mệt. Nhưng mình đã thử và đã chơi được rất nhiều. Chúng mình cũng chỉ là 5 cô gái bé nhỏ trong hành trình dài.

Ngày 1: Hà Nội – Đà Nẵng

Bay chuyến 7h10 sáng và đến Đà Nẵng lúc 9h.

Tận hưởng một chút lạnh còn xót lại của Hà Thành và khoác lên mình bộ quần áo cuối mát mẻ của trời Thu – đi ăn sáng – ra chợ Cồn – chè sầu và đủ tỉnh táo cho buổi chiều ở Sơn Trà ( Mình có gửi hành lý nhà một người bạn).

Đến 5h chiều vào Hội An. đi xếp hàng mua bánh mì bà Khánh, gửi xe đi bộ vào phố Cổ, ăn đậu hũ và lúc ra lấy xe thì xe mình cũng là chiếc xe cuối cùng ở bãi lúc 10h – sau đó lấy xe lượn vào phố cổ, đi chợ đêm ăn bánh chuối.

Đà Nẵng - Hội An - Lý Sơn - Quảng Ngãi 4 ngày 4 đêm, 3,5 triệu đồng

Ngày 2: Hội An – Đà Nẵng

Sớm thức dậy đạp xe một vòng Hội An – một bát cao lầu – thêm ly cafe ở Faifoo và đắm mình trong cái nắng phố cổ – sau cùng là một ly nước Mót.

• Về đến Đà nẵng là trưa
  • Ăn bánh tráng cuốn thịt heo lại ra chợ Cồn mua . Sau đó đi Asia Park
  • Ăn tối ở 62 Văn Cao và tối về đi pub

Xem thêm: Review chi tiết từ A – Z địa điểm hot tại Ninh Bình

Ngày 3: Đà Nẵng – Lý Sơn

Để đến Cảng sa Kỳ kịp chuyến đầu tiên lúc 8h phải dậy lúc 4r sáng và đặt xe từ tối hôm trước – đến Lý Sơn lúc 10h sáng. Vé tàu là 120k / chiều.

Thuê xe 7 chỗ từ Đà Nẵng đến cảng là 900k – các bạn cũng có thể đi tàu từ Đà Nẵng đến Lý Sơn rồi đi xe bus ra cảng nhưng phải dậy khá sớm và mệt nữa. ( lúc đầu bọn mình cũng định đi như vậy nên mới ra hội an trước nhưng đi đông ).

Đà Nẵng - Hội An - Lý Sơn - Quảng Ngãi 4 ngày 4 đêm, 3,5 triệu đồng

Đặt chân lên đảo đã được Bố đón tận nơi – ba chiếc xe máy đã ở đây và chờ đàn con cưỡi về Homestay Cao Cảnh – mình đã ở homestay nhiều lần và đây thực sự là một cái homestay đúng nghĩa từ giá cả cho đến dịch vụ – bọn mình gọi hai bác là Bố và mẹ ( người dân trên đảo rất tuyệt – mng thân thiện và dễ mến, homestay sạch sẽ, gần cảng và rẻ 50k/ người ^^ ). bố cũng chính là người đưa bọn mình đi khắp mọi nơi trên đảo. Ăn gì mua gì cứ hỏi bố trả lời hết

Thuê xe máy một ngày là 120k/ xe bao xăng đi cả đảo

Trong ngày này các bạn có thể chơi hết Đảo Lớn rồi – hang Câu – chùa Hang và ngắm Hoàng Hôn ở cổng Tò Vò – đi xem bảo tàng nhỏ và về ăn tối ở nhà hàng Long Hiền – hải sản trên đảo rất rẻ nên cứ ăn thoải mái cũng không biết giá vì cũng chẳng có menu, nhưng quả nhiên không có kiểu chặt chém … ăn xong cũng 9r rồi nên về ngủ sớm mà chả có gì chơi lắm.

Đà Nẵng - Hội An - Lý Sơn - Quảng Ngãi 4 ngày 4 đêm, 3,5 triệu đồng

Ngày 4: Lý Sơn – Quảng Ngãi

Sáng sớm dậy ngắm bình mình trên núi Thới Lới – Hang Câu và ra đảo Bé ( mỗi ngày chỉ có 1 chuyến lúc 8h bị lỡ là bỏ qua) – và mình đã bỏ qua thật… Xong lại ra hang câu tắm biển, đi qua các thôn trải nghiệm văn hóa.

Nếu mng đi được đảo Bé thì đúng là lịch trình hoàn hảo.

Đến lúc chào Lý Sơn và ba Hội rồiii 15h30 lên đường đi về đất liền và vào Quảng Ngãi – thành phố hiện đại nhưng cũng hơi buồn – bạn có thể đi chợ đêm hoặc hát karaoke – sau đó đi ăn cơm gà và kết thúc bằng một cốc chè.

Ngày 5: Quảng Ngãi – Hà Nội

Mình đã về Hà Nội bằng một nụ cười – về những gì mình có trong suốt chuyến đi – chuyến bay đầu tiên của mình và những người bạn.

Nói chung có rất nhiều tiếc nuối nhưng chắc mình có nợ với Lý Sơn nên phải sớm quay trở lại. Trước đây mình đi Đà Nẵng – Hội An nhiều rồi nên Lý Sơn là linh hồn chuyến đi. mùa này KHÔNG nên đi Bà Nà vì sương lắm không có đẹp.

Tổng chuyến đi của mình là ~3tr5

Xem thêm: Review Sapa 3 ngày 2 đêm một ngày cuối đông lạnh

1. Trong đó 1tr tiền vé máy bay đặt tại travelus.vn

( Chiều đi đặt vé Jetstar – chiều về VN ) – tổng vé là 5tr / 5 người

2. Mình ở 4 chỗ nghỉ khác nhau trong vòng 4 ngày tổng 1120k

Ngày đầu ở Volar Homestay Hội An phòng 4 người là 320 + phụ thu một người 150k – ở đây được mượn xe đạp thoải mái – đặt trên TVLK có mã gg 50% nên được rẻ thế ạ.

Ngày 2 ở Viễn Đông 2 trên đường Yên bái – Đà Nẵng là 320k – khá khó chịu vì phòng 5 người lúc thanh toán lại báo phụ thu.

Ngày 3: đến Lý Sơn ở homestay anh Cảnh trên đảo, ngay gần cảng. Mình muốn viết nhiều cho bố Hội và mng lắm nhưng để lần khác. 50k/ người.

Ngày 4: Khách sạn Đồng Khánh – Quảng Ngãi 400k

3. Đi lại: 5 người nên hơi lẻ. Nếu 6 người sẽ rẻ hơn nhiều: 4065k

680k – thuê xe máy 2 ngày ở Đà Nẵng

360k – thuê xe máy ở Lý Sơn ở nhà anh Cảnh

900k – Xe đà nẵng sa kỳ xe innova 7 chỗ mng lấy số để gọi mình gửi cho nhé vì cái này săn trên hội đi xe Ké thôi chứ tìm ở google cũng không có đâu:))

400k – Taxi sân bay chu lai

125k – Sà Kỳ về Quảng Ngãi ( mọi người ra ngoài cảng có xe 16 chỗ xịn luôn vé 25k/ người )

1200 = 240k x 5 Vé tàu khứ hồi 5 người

400 = 80 x 5 Vé tàu đảo bé

4. Tiền ăn

Đồ ăn ở dây quá rẻ, ăn quá nhiều:)) lúc nào bụng trong tình trạng căng như dây đàn

Ăn nhậu ở số 62 văn cao : 600k

Ở Lý Sơn ăn nhà Long Hiền: 600k × 3 = 1tr8

Ngoài ra không thể bỏ lỡ