Có một chuyện ở Đà Nẵng mà đến tận giờ về lại Saigon rồi anh mới dám kể. Chuyện xảy ra trong khách sạn 5 sao Novotel Đà Nẵng ngay giữa trung tâm thành phố, mà anh lại còn là khách VIP nữa, nhưng không thể ngờ được!

Hôm đó Đà Nẵng bị áp thấp nhiệt đới, khi anh đến nơi thì mây đen đã kéo đến kín trời. Anh bước vô lobby khổng lồ của Novotel, đang loay hoay chưa biết check in ở quầy nào thì nhân viên đã tới dắt anh lên thẳng lầu 29. Đang chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì em gái bảo vì anh là khách VIP nên check in trên một tầng riêng (???)

Mà cái tầng riêng đó thì, các bạn ạ, nói thật là nó yên tĩnh đến đáng sợ. Bên dưới khách đông vui sao chứ lên đến lầu 29 là chỉ có cái sảnh rộng bát ngát, cửa kiếng cao vợi nhìn ba mặt xuống thẳng sông Hàn và thành phố Đà Nẵng bên dưới.

Tốc độ check in của các em nhân viên thì nhanh đến nỗi anh chưa kịp cười một cái đã thấy mình cầm chìa khoá phòng trong tay.

Quá sốc vì cách khách sạn 5 sao Novotel Đà Nẵng đối xử với khách

Như để cho anh bớt sốc, mấy ẻm nói anh hãy lại tủ đồ uống ở góc sảnh bao gồm đủ các thể loại rượu, rượu vang, bia, nước ngọt, nước detox…và uống thoải mái khi nào chán thì thôi. VIP mà, thích uống gì thì uống thôi khỏi lo chuyện tiền bạc này kia vì đã bao gồm trong gói phòng rồi.

Xem thêm: Review kinh nghiệm du lịch Hà Nội – Đà Nẵng 5 ngày 5 đêm

Vừa trấn tĩnh xong sau khi uống ly nước, anh mở cửa bước vô căn phòng trên tầng 30 và sốc tiếp. Mọi tiện nghi đều được trang bị tận răng, và đằng sau cửa kiếng lớn rộng mở ra trời bao la, mọi thứ im ắng như tờ, yên lặng đến đáng sợ. Mất một giây trấn tĩnh anh mới nhớ ra nổi đây là khách sạn 5 sao 30 tầng khách ra vô tấp nập.

Mệt mỏi vì di chuyển quá nhiều, anh ngã lên chiếc giường khổng lồ giữa phòng, êm ái ngủ một mạch trong lúc thành phố náo nhiệt còi xe bên dưới trông hệt như một bộ phim không tiếng động sau khung cửa kiếng.

Lúc tỉnh dậy, anh hoảng hốt nhận ra phía dưới ban công căn phòng, thành phố đã lên đèn rực rỡ. Những vệt xe rực sáng chạy dài trên đường, sông Hàn lung linh soi chiếu những cây cầu bóng đổ loang loáng, và những đốm đèn vàng rải khắp thành phố đến tận chân trời xa tít tắp.

Đói quá, anh mới gọi cho nhân viên để hỏi về bữa tối thì nhận được câu trả lời cũng sốc nốt. Mấy ẻm nói giờ anh là VIP, anh muốn ăn dưới tầng 29 hay ăn buffet hải sản cũng được vì hôm nay là thứ 4.

Quá sốc vì cách khách sạn 5 sao Novotel Đà Nẵng đối xử với khách

Mà hải sản thì các bạn biết không, ăn ngập mặt luôn vì đủ các loại cá tôm tươi rói, chọn con nào thì bếp nướng con đó, phục vụ tận răng với đủ các loại sốt: sốt me, sốt Tây Bắc, sốt ớt xanh…

Buffet còn nguyên một quầy Salad bar đủ mọi loại từ gỏi đu đủ, gỏi xoài, mì Hàn Quốc, chưa kể quầy bánh tráng miệng ngon xỉu bao gồm kem flan, bánh phô mai dâu, brownie sô cô la…

Nhưng sốc hơn cả là sau khi thức dậy ngày hôm sau với view thành phố bên kia cửa kiếng, đúng boong 7 giờ bữa sáng của anh được bưng đến tận giường!

Trong bộ dạng ngái ngủ, anh ngồi bên ban công nhìn xuống thành phố còn mờ hơi sương, ăn tô phở bò với nước dùng ngọt đậm dà, thịt bò thơm dịu và mềm mịn; trứng chần mịn màng tràn xuống lớp bánh bên dưới, và cà phê thì khiến cả ban công phòng anh thơm nức!

Nói chân tình là nếu bạn đang tìm cách giảm cân thì không nên ở phòng VIP của Novotel Đà Nẵng. Biết vì sao không? Vì đây là điều sốc nhất: bạn sẽ tăng cân bất chấp vì đồ ăn thì quá ngon (mà anh thì, dù sáng chiều ngụp lặn bơi trong hồ bơi to vật của khách sạn vẫn không bớt đi được ký nào!)

Xem thêm: Review Đà Nẵng – Hội An – Bà Nà Hill – Cù Lao Chàm – Chùa Linh Ứng – Bán Đảo Sơn Trà

Mà mấy bạn nhân viên phục vụ tầng VIP cũng rất là biết cách làm anh lên ký luôn! Anh mới ngồi xuống là các bạn chạy lại hỏi anh uống gì rồi đi lấy đồ uống.

Quá sốc vì cách khách sạn 5 sao Novotel Đà Nẵng đối xử với khách

Bữa nào cũng recommend cho anh những món ngon nhứt (và nhiều calo nhứt.) Mà mấy bạn này như kiểu đọc được suy nghĩ của khách hay sao á, nhiều khi anh chưa kịp mở miệng ra đã thấy mấy bạn mang đồ đến cho mình rồi.

Mà anh hỏi thiệt làm sao mà giảm cân được khi bữa sáng được bưng lên tận giường, tiệc trà chiều thì toàn các món ăn nhẹ thơm ngon đến độ anh cứ ăn hết từ món này qua món khác.

Bữa tối thì khỏi nói, các món ăn Nhật như sushi đầu bếp làm cực khéo, các loại salad và sốt thì là ngôi sao rồi khỏi nói, phô mai nhập cũng là loại hảo hạng, các món sườn nấu đậu, cà ri cá nêm nếm hoàn hảo luôn.

Đặc biệt nữa là gì các bạn biết không, toàn bộ đồ uống kể cả đồ uống có cồn đều được miễn phí! Uống chừng nào xỉn thì thôi! Kết quả là đêm đó, anh ngồi bên thành phố lúc đã lên đèn, mặt đỏ ửng lâng lâng.

Vậy đó, anh là khách VIP mà Novotel Đà Nẵng nỡ nào đối xử với anh như vậy, làm anh lên mấy ký luôn! Giờ ngày nào cũng bơi sấp mặt, coi như trả giá những ngày làm VIP.

Xem thêm: Review chuyến đi Đà Nẵng – Theo cách riêng của mình