Hiện nay nhu cầu đặt vé máy bay của mọi người ngày càng cao. Thế nhưng việc tự tay đặt cho mình một vé máy bay dường như ít ai chủ động làm. Thường thì mọi người gọi đến các đại lý uy tín như Vntic.vn hay Tìmvere.vn để được hỗ trợ tư vấn và đặt vé qua điện thoại.

Hôm nay Timvere.vn xin gửi đến các bạn bài hướng dẫn đặt vé máy bay Vietnam Airlines (Giao diện mới nhất) có thể nói đây là giao diện gần như là hoàn chỉnh của Vietnam Airlines đơn giản và dễ dàng sử dụng. Nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa làm mọi người chủ động hơn trong vấn đề tự đặt vé máy bay.

Sau đây sẽ là một ví dụ cũng như hướng dẫn đặt vé máy bay Vietnam Airlines mới nhất, chuyến bay từ Sài Gòn – Hà Nội và chuyến về từ Hà Nội – Sài Gòn. Vậy qua ví dụ chúng ta có thể biết rằng mình sẽ phải đặt vé khứ hội, có nghĩa là 2 chiều, chiều đi và về luôn nhé.

Ưu điểm khi đặt vé trực tiếp tại website: https://www.vietnamairlines.com đó là cho phép giữ chỗ và thanh toán trong 12 tiếng, sau 12 tiếng vé mới bị hủy. Do đó, bạn nên chọn hình thức “Thanh toán sau” vì có thể còn cân nhắc hoặc thanh toán ngay có thể gặp lỗi nếu hệ thống quá tải.

Hướng dẫn đặt vé máy bay Vietnam Airlines qua các bước đơn giản

Bước 1: Truy cập trực tiếp vào website https://www.vietnamairlines.com hoặc vào luôn phần đặt vé máy bay giá rẻ tại link: https://goo.gl/hgZ8m này cho nhanh nhé.

Sau đó bạn nên chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt bên góc phải, tại đây bạn chọn vé khứ hồi, chuyến bay và ngaỳ bay… chọn số lượng hành khách và sau đó bấm “Tìm Kiếm” để tiếp tục.

Hướng dẫn tự đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tiếp đơn giản

Bước 2: Bạn lựa chọn chuyến bay đi và chuyến bay về cho từng hạng vé. Nên chọn tiết kiệm đặc biệt cho rẻ nhé.

Sau khi chọn xong bạn có thể để ý một chút sang cột phải. Bên này họ sẽ tóm tắt Chuyến đi, gòm thông tin giá vé ngày bay và tổng tiền cho bạn.

Hướng dẫn tự đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tiếp đơn giản

Chọn chuyến đi

Hướng dẫn tự đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tiếp đơn giản

Chọn chuyến về

Hướng dẫn tự đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tiếp đơn giản

Xem tóm tắt chuyến đi

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin cá nhân mình vào nhé các bạn. Tên viết hoa chữ cái đầu và không dấu nhé. Thường thì bạn chỉ cần cung cấp tên và ngày tháng năm sinh là được rồi nhé.

Hướng dẫn tự đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tiếp đơn giản

Ở phần thông tin liên hệ bạn điện như bên dưới: Mail cũng điền thật chính xác thì vé mới gửi về ngay cho bạn, nếu không lại phải điện nhờ vả tổng đài Vietnamairlines (Nếu dùng mail Yahoo: chú ý đuôi mail của bạn là @yahoo.com hay @yahoo.com.vn nha). Điền xong nhấn Tiếp tục.

huong dan dat ve may bay vietnamariline 6

Xem thêm: Đặt vé máy bay tết đi Hà Nội sớm với giá vé cực rẻ tại

Bước 4: Hành lý trả trước gói, cái này tùy bạn muốn thanh toán trực tiếp luôn một lần qua thẻ luôn thì chọn “Mua” nhé, nếu không thì ra sân bay bạn có thể mua nhưng giá sẽ cao hơn một chút nhé. Sau đó bấm tiếp tục nhé.

Bạn chọn ngân hàng thanh toán bên dưới, sau đó clcik vào “Tôi đã đọc và chấp nhận các Điều kiện giá. Điều kiện và Điều Khoản và chọn gửi thanh toán ngay đó.

Hướng dẫn tự đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tiếp đơn giản

Bước 5: Bước thanh toán bạn vui lòng chọn hình thức “Thanh toán nội địa tại Việt Nam – Thanh toán sau”, thanh toán bằng thẻ đã đăng ký dịch vụ Ngân hàng trực tuyến (internet banking).

huong dan dat ve may bay vietnamariline 8

huong dan dat ve may bay vietnamariline 9

Bước 6: Hoàn thành đặt chỗ, bạn nên chụp lại mã đặt chỗ và xem một lần các thông tin chuyến bay giờ bay. và bước cuối cùng xem tóm tắt thanh toán mà bạn cần phải thanh toán.

huong dan dat ve may bay vietnamariline 10

huong dan dat ve may bay vietnamariline 11

Ghi chú: Nếu bạn làm xong một loạt các bước trên thì trong Mail của bạn sẽ nhận được một thông báo hoàn thành “đặt chỗ” đây là mail thứ nhất. Để hoàn thành quá trình đặt vé thì bạn cần thanh toán trong vòng 12h, nếu thanh toán xong bạn sẽ nhận được mail thứ 2 từ Vietnam Airlines là hoàn tất mọi thủ tục đặt vé. Còn sau 12h bạn không thanh toán vé sẽ tự động hủy.

huong dan dat ve may bay vietnamariline 12

Quý khách lưu ý, hình thức THANH TOÁN NỘI ĐỊA TẠI VIỆT NAM – THANH TOÁN SAU chỉ áp dụng đối với việc thanh toán tại Việt Nam (Thanh toán tại máy ATM, thanh toán bằng dịch vụ ngân hàng trực tuyến hoặc thanh toán bằng tiền mặt tại một số ngân hàng tại Việt Nam). Không áp dụng thanh toán sau tại phòng vé/Tổng đại lý/đại lý của Vietnam Airlines.

Thời hạn thanh toán: Quý khách phải thanh toán trong vòng 12 tiếng kể từ khi đặt chỗ và tối thiểu 12 tiếng trước giờ khởi hành, nếu không chỗ của Quý khách sẽ tự động bị huỷ.

Để kiểm tra lại chi tiết chuyến bay, Quý khách có thể tra cứu lịch bay trên Website hoặc liên hệ với Vietnam Airlines.

Để biết thêm thông tin hỗ trợ, Quý khách có thể xem mục Hỏi và Đáp hoặc liên hệ Văn phòng Vietnam Airlines gần nhất.

Chúng tôi mong đợi được chào đón Quý khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines!