Xin Visa luôn là vấn đề khó đối với nhiều khách đi du lịch xuất ngoại, đặc biệt là các nước Phương Tây lại càng khó. Vậy làm cách nào để xin Visa châu Âu một cách dễ dàng nhất.

Vi sa du lịch là một trong những trở ngại lớn nhất với những ai muốn đi du lịch nước ngoài. Nhưng không gì là không thể, bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây, bạn sẽ nhận được một tấm visa du lịch châu Âu trong 2 tuần nhé.

Điều đầu tiên, bạn hãy bắt đầu đi làm visa ngay khi biết lịch trình cụ thể cho chuyến đi. Nếu như bạn xin Visa Schengen ở nước ngoài thì việc xin visa và làm thủ tục khá đơn giản, nhưng khi ở Việt Nam thì thủ tục giấy tờ rất phức tạp.

Tại Việt Nam, các bạn xin visa Schengen của Pháp là dễ nhất. Tiếp theo đó là các nước như Italy và Hà Lan.

Mẹo xin Visa đi Châu Âu? Dễ như ăn kẹo

Xem thêm: Review xin Visa Korea tự túc mới nhất

Visa Schengen là gì?

Visa Schengen là một trong những tấm visa quyền lực nhất thế giới. Chỉ cần tấm visa này, bạn có thể tự do vi vu 26 quốc gia thuộc khối Schengen: Áo, Bỉ, Phần Lan, Đan Mạch, Pháp, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Luxembourg, Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Italy, Estonia, Latvia, Lithuania, Malta, Ba Lan, Czech, Slovakia, Slovenia, Hungary, Na Uy, Iceland và Thụy Sĩ.

Pháp là nước dễ xin Visa nhất, vậy nên bạn cần phải xin Visa đến pháp trước, vì Pháp là quốc gia bạn đến đầu tiên để bắt đầu chuyến đi châu Âu.

Những giấy tờ cần thiết

Tất cả giấy tờ cần thiết chuẩn bị cho hồ sơ xin visa Schengen đều phải qua dịch thuật tiếng Anh và công chứng.

Giấy tờ cá nhân và form xin thị thực: Đối với đơn xin thị thực, bạn có thể tải mẫu từ bên cấp visa.

Hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng. Nếu hộ chiếu của bạn từng đi các nước trong châu Âu; Anh, Mỹ và Australia hay Nhật và Hàn Quốc, tỷ lệ đậu sẽ cao hơn. Nếu đổi hộ chiếu mới, bạn phải nộp kèm hộ chiếu cũ để người kiểm tra biết bạn từng có visa những nước này.

Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị sổ hộ khẩu và 2 ảnh thẻ 3,5×4,5 cm, phông trắng và chụp trong khoảng thời gian không quá 6 tháng.

Giấy tờ liên quan đến chuyến đi:

– Bảo hiểm du lịch quốc tế hoặc của khối châu Âu: giá bảo hiểm 600.000 đồng.

– Vé máy bay đã đặt: Trong trường hợp chưa mua vé máy bay, bạn có thể đặt vé lấy code, chưa cần thanh toán.

– Xác nhận đặt phòng khách sạn.

Ngoài yêu cầu của đại sứ quán, bạn cần làm thêm một bản kế hoạch du lịch gồm những nơi mình đến cũng như tham quan. Bạn hãy trình bày cụ thể để đại sứ quán thấy mình nghiêm túc trong việc xin visa du lịch ở nước bạn.

Mẹo xin Visa đi Châu Âu? Dễ như ăn kẹo

Xem thêm: Review kể chuyện đi làm Visa Đài Loan tự túc

Giấy tờ chứng minh công việc:

– Hợp đồng lao động: Nếu không có bản song ngữ, bạn phải dịch thuật sang tiếng Anh và công chứng.

– Đơn xin nghỉ phép: Hãy nêu rõ thời gian bạn nghỉ. Trong đơn, bạn cần chữ ký của giám đốc nơi làm việc. Tất nhiên, đơn bằng tiếng Anh.

Đối với những bạn kinh doanh thì chuẩn bị giấy phép đăng ký kinh doanh và biên lai nộp thuế. Nhớ dịch sang tiếng Anh kèm theo công chứng.

Chứng minh tài chính:

Bạn cần sổ tiết kiệm từ 200 triệu trở lên và có thời hạn gửi trên 2 tháng. Bạn có thể liên hệ trực tiếp ngân hàng xin giấy xác nhận số dư (bản song ngữ).

Nếu không đủ thời gian 2 tháng để tiền trong ngân hàng, bạn có thể làm sổ gửi tiền theo quý và không được rút ra trong vòng 3 tháng. Phần này rất quan trọng. Nếu chứng minh bạn có nhiều tiền trong tài khoản, tỷ lệ đậu visa của bạn sẽ cao hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần sao kê tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất. Nếu đã lên kế hoạch đi châu Âu, bạn nên tạo một vài giao dịch gửi tiền qua lại. Khi nhìn vào, người ta sẽ thấy bảng sao kê thuyết phục hơn là không có giao dịch nào.

Mẹo xin Visa đi Châu Âu? Dễ như ăn kẹo

Lên lịch hẹn và nộp hồ sơ

Sau khi chuẩn bị hết những giấy tờ trên, bước tiếp theo là lên lịch hẹn và nộp hồ sơ.

– Điều đầu tiên là bạn nên đăng ký và kích hoạt tài khoản tại website của bên cấp Visa.

– Bạn đăng nhập và tiến hành điền vào form xin theo hướng dẫn và chọn lịch hẹn đến nộp Visa. Bạn nên nộp Visa càng sớm càng tốt vì người xin Visa đi pháp rất nhiều.

– Sau khi nộp, nhân viên sẽ kiểm tra hồ sơ của bạn. Nếu có thiếu sót, họ sẽ yêu cầu bổ sung

– Các bạn nên đặt lịch xin visa vào buổi sáng bởi nếu có trục trặc, các bạn có thể kịp thời bổ sung trong cùng ngày.

– Cách ăn mặc cũng rất quan trọng, bạn nên mặc tươm tất một chút. Điều này không chỉ để người ta nhìn thấy mình là người gọn gàng mà còn để chụp ảnh làm visa. Người ta sẽ chụp ảnh in trên visa ngay tại đó chứ không phải 2 tấm ảnh thẻ mình nộp từ đầu.

– Bên cấp visa có dịch vụ trả kết quả qua chuyển phát về tận nhà, tiện lợi với trường hợp những người ở xa. Thời gian nhận visa khoảng 2 tuần.

Xem thêm: Hướng dẫn làm VISA Đài Loan thông qua visa các nước tiên tiến