Được nghỉ 3 ngày Tết Tây, sẽ chỉ mất vài tiếng đi xe bạn đã được hòa mình vào thiên nhiên và có cho mình 2 ngày để “disconnect to connect” vì lẽ đó là những ngày không mạng, không điện thoại, cuốn theo sinh hoạt của dân bản xứ, bạn sẽ nhìn cuộc sống ở một phía rất khác. Nghe thật mới mẻ và khác lạ phải không? Theo chân cô nàng Linh Phạm để cùng nhau khám phá một Tràm Chim xanh ngút ngàn ở Đồng Tháp nhé 😉

Chuyến đi vẻn vẹn 2 ngày 1 đêm bắt đầu từ Sài Gòn hết cỡ khoảng 1tr5. Không quá rẻ so với những chuyến đi trước đây của mình nhưng nó mang lại nhiều kiến thức quý giá thú vị cực kỳ.

Trốn ngay đến Tràm Chim Đồng Tháp để "sống thật"

Chi Phí:

– Vé xe giường nằm: 120k/ 1 người x 2= 240K
– Học làm ngư dân: 150k/ 1 người
– Vé đi thuyền ra vào homestay Tràm Chim: 200k/ người
– Đi thuyền thăm bãi chim sinh sản (1 năm chỉ có 1 đợt): 270k/ người
– Ngủ đêm tại tràm chim: 150k/ người
– Ăn tối: 100k/ người
– Ăn Sáng: 40k/ người
– Thuyền kayak, xe đạp nước: 50k/ người
– Những khoản chi phí khác có thể phát sinh : 100k/ người
– Tiền hướng dẫn: 100k/ người

Xem thêm: Nên đi du lịch ở đâu vào dịp tết? Các địa điểm du lịch tết hấp dẫn

Chi Tiết Chuyến Đi:

10h sáng xuất phát từ Sài Gòn ở bến xe Hùng Cường: 21 Phó Cơ Điều, Phường 12, Quận 5. Ngủ một giấc khoảng gần 4h chiều tới nơi.

Tới bến xe thì phải đi 1 chiếc xe nhỏ trung chuyển nữa để đến cồng rừng quốc gia Tràm Chim nhé. Thuê xe điện chạy tới trạm C4 để đi thuyền về Tràm Chim homestay trạm C3 giá 200K/ cả lượt đi và về cho hôm sau. Trên đường vào cũng kịp để biết vài thứ hay ho sự tích cánh đồng lúa ma, tên các loài chim, động vật và giờ giấc hoạt động của chúng. Có những chú chim khi dang rộng đôi cánh ra, có khi làm ta ngỡ ngàng như lạc vào thời tiền sử, vì sao mà nó to như thế. Có những chú thì thoắt ẩn, thoắt hiện như những hồn ma, nên dân gian gọi là chim ma.

Trốn ngay đến Tràm Chim Đồng Tháp để "sống thật"

Tới nơi cất đồ rồi leo lên thuyền háo hức trải nghiệm một buổi làm ngư dân. Được bác kiểm lâm và anh hướng dẫn viên dạy cách chèo thuyền, giăng lưới bắt cá, nghe kể chuyện về cuộc sống hàng ngày của người dân vui lắm luôn.

Buổi tối thì quay về tắm rửa rồi cả đám ngồi bôi sofel chống muỗi để yên tâm đánh chén bữa tối miền Tây với chuột đồng, cá nướng, lẩu cá Linh…toán những món lạ chưa từng được ăn bao giờ trước đó nên ăn sạch bay.

Trốn ngay đến Tràm Chim Đồng Tháp để "sống thật"

Ăn xong anh hướng dân viên rủ mấy đứa đi dạo mát, làm vài vòng trên thuyền rồi tối muộn về còn nồi cháo cá lóc đang chờ nữa kìa. Buổi tối ngồi thuyền, nghe vài câu hò, gió thổi hiu hiu, ánh trắng rọi xuống mặt nước thấy dễ chịu yên bình gì đâu. Tiện thể ghé thăm lưới xem có chú cá nào bẫy chưa nè, bơi ra khu đất nổi ngồi hóng gió nghe kể chuyện về mấy loại chim hiếm đổ về đây mà đứa nào cũng mắt chữ O miệng chữ A ra cái điều ngạc nhiên lắm.

Xem thêm: Mùa đông năm ấy ở SaPa – Kinh nghiệm du lịch SaPa 2 ngày 2 đêm

Đi chơi về thì đã thấy bác chủ nhà chuẩn bị xong nồi cháo cá lóc rồi, không thể để một buổi tối trải nghiệm miền Tây trôi qua êm đềm như ở thành phố đươc, cả nhóm quyết định trèo lên chòi gác cao tít ngắm trăng, mang luôn theo chăn gối và chiếu lên đó để lỡ có thích quá thì ngủ luôn trên đó. Trăng thanh gió mát, quay quần kể chuyện ma, ăn cháo nóng hổi, rồi lăn ngủ lúc nào chẳng nhớ.

Trốn ngay đến Tràm Chim Đồng Tháp để "sống thật"

Sáng hôm sau tỉnh dậy đón những ánh nắng đầu tiên, dậy dọn đồ rồi tranh thủ chộp hình vài tấm sau về Sài Gòn sống ảo. Bụng đói meo leo xuống ăn sáng bằng bữa bánh canh cá lóc to đầy ú nu nạp năng lượng cho một ngày thú vị tiếp theo.

Ăn xong lại được lên thuyền bơi ra con kênh cất lưới nè. Cái cảm giác tự tay mình bắt được cá mới kỳ diệu làm sao, mẻ này có vẻ thẳng lớn, bao nhiêu là cá mắc vào nhé. Vừa thu lưới vừa được biết thêm về một loại cá, mỗi loại lại có những mẹo bắt khác nhau, thịt nó ngon như nào, hợp với làm những món gì…

Sau đó đi đến đồng sen Đồng Tháp ngắp sen nở rộ, chạy ngay đến chỗ cho thuê thuyền kayak với xe đạp nước giá chỉ 50K cho 2 người đua vòng vòng chơi. Nhớ mua 1 chai sữa hạt sen uống, mình uống thử xong ghiền luôn quá mua uống liên tục luôn. Chèo thuyền Kayak vào bãi sen hái vài bông, đua thuyền với chúng bạn vui nổ trời. Mà lần sau rút kinh nghiệm phải đi từ sáng sớm để đỡ nắng vỡ đầu như lần này mình đi.

Trốn ngay đến Tràm Chim Đồng Tháp để "sống thật"

Vì hôm đó có đoàn khách lớn nên nhóm mình phải ngồi chờ tranh thủ ăn trưa ở nhà hàng sau khu nhà triển lãm Tràm Chim, ăn ở đây rất rẻ nhé, gọi theo suất hay gọi món ăn chung tính ra đều rẻ ý. Bọn mình ăn no bục cúc quần ra mà mỗi người hết có 50K thôi í. Ăn no nê xong lại trèo lên xe điện đi vào khu rừng chim sinh sản, tiếp tục ngồi thuyền bơi sâu vào trong và được kể cho biết tên các loài chim bay vù vù trên đầu, y như trong phim. Tận mắt nhìn thấy tổ chim to đùng và những chú chim to ơi là to ngay trước mắt nữa nè.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch tết nguyên đán! Vừa vui vừa tiết kiệm!

Tới 1h chiều thì bọn mình quay ra vì 2h đặt xe quay trở lại SG rồi. Trong lúc chờ xe tới đón thì tranh thủ tham gia bảo tang trứng chim và cá của hệ sinh thái Tràm Chim, có cả phòng chiếu phim lẫn khu bán đồ lưu niệm cực dễ thương do người dân tự làm như chiếc đơm cá bé tí tí, những trái chim nho nhỏ để trang trí.

Kết lại là tui đã có 2 ngày cuối tuần đặc biệt khi ở đây sống cùng người dân, ngày dài hơn bình thường, không động tới điện thoại, không wifi, 3G, nạp vào đầu bao nhiêu điều mới mẻ hay ho nữa.

Xem thêm: Vé Máy Bay Tết Giá RẻVé Máy Bay Giá Rẻ tại Timvere.vn