Theo như lịch nghỉ tết Nguyên Đán năm nay thì mọi người có tất cả 7 ngày nghỉ Tết để vui chơi và đi du lịch. Với thời gian nghỉ khá ít sẽ là trở ngại cho những gia đình, hay cá nhân hay một nhóm người nào đó muốn đi du lịch tết Nguyến Đán năm nay. Tuy nhiên, nếu bạn lên cho mình một kế hoạch cụ thể và chi tiết thì sẽ biến kỳ nghỉ tết ít ỏi này thành một kỳ nghỉ dài hơi.

Để góp phần kế hoạch nghỉ Tết Nguyên Đán của bạn một cách hoàn hảo và hưởng trọn vẹn cái tết đúng nghĩa, ngay bên dưới đây Timvere.vn xin chia sẻ cũng như gợi ý các địa điểm du lịch tết hấp dẫn, cũng như nên đi du lịch ở đâu vào dịp tết!

Nên đi du lịch ở đâu vào dịp tết? Các địa điểm du lịch tết hấp dẫn

Nên Đi Du Lịch Ở Đâu Vào Dịp Tết?

Bạn đang băn khoăn không biết nên đi du lịch ở đâu vào dịp tết. Thường sẽ có 2 phương án cho các bạn lựa chọn. Có thể các bạn làm một chuyến công du Tết Nguyên Đán trong nước, hoặc là làm một chuyến xuất ngoại đến các nước láng giềng. Vậy nên đi du lịch tết trong nước hay nước ngoài, cùng phân tích ngay bên dưới đây nhé.!

– Du lịch Tết Nguyên Đán trong nước: Chắc chắn rồi đây là phương án du lịch tết mà được hầu hết các bạn chọn mỗi khi tết đến xuân về, trải nghiệm những cái tết ở vùng đất khách, vẫn đucợ trải nghiệm trọn vẹn cái tết cổ truyền dân tộc nhưng đặc biệt là được khám phá nhiều nét đặc trưng, văn hóa đầy thú vị ở mỗi vùng miền. Được tham gia vào các lễ hội, và có cơ hội thưởng thức các đặc sản món ngon vùng miền trong dịp tết.

– Du lịch Tết Nguyên Đán ở nước ngoài: Hình thức du xuân này rất ít bạn lựa chọn, vấn đề đầu tiên đề cập đến đó chính là văn hóa khác nhau, bạn sẽ cảm thấy cô đơn lạc lõng giữa xứ người. Tuy nhiên, với những bạn trẻ thích khám phá, thích đi xa thì du lịch tết xuất ngoại cũng vô cùng hợp lý.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch tết nguyên đán! Vừa vui vừa tiết kiệm!

Gợi Ý Các Địa Điểm Du Lịch Tết Hấp Dẫn

Năm mới đến gần mọi người đang rất nhiều phải loay hoay là chưa biết đi đâu để đổi gió trong những ngày tết, ở bài trước Timvere.vn đã chia sẻ địa điểm du lịch Tết Nguyên Đan người dân Sài Gòn rồi. Ở bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những địa điểm du hí ngày tết xa một tí, với nhiều điều thú vị để các bạn có thể đón một năm mơi vui vẻ và hạnh phúc bên người thân, bạn bè.

1. Phú Quốc (Kiêng Giang)

Chuyến du lịch tết Nguyên Đán và địa điểm đến đầu tiên đó chính là đảo Phú Quốc xinh đẹp. Ngoài các hoạt động như thường ngày khi đến với Phú Quốc như ngắm san hô, tắm biển ở Bãi Sao, vui chơi giải trí thỏa thích ở Vinpearl Land… du khách sẽ được tham gia các chương trình vui chơi xuân tại đây.

Đặc biệt các bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực phong phú có nguồn gốc từ hải sản, các món ăn như: bánh canh hải sản, cá măng, rượu vang sim được chế biến từ trái sim chín, hồ tiêu Phú Quốc và nước mắm Phú Quốc nổi tiếng.

Nên đi du lịch ở đâu vào dịp tết? Các địa điểm du lịch tết hấp dẫn

2. Nam Du (Kiên Giang)

Một địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán khác mà bạn có thể chọn khi đến với Kiên Giang là quần đảo Nam Du. Nơi đây có rất nhiều những hòn đảo lớn nhỏ còn rất hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng. Đây là địa điểm du lịch mà du khách có thể trải nghiệm với thiên nhiên, bải cát trải dài, biển trong xanh biếc. Với nhiều khung cảnh thiên nhiên đẹp sẽ là địa điểm chụp hình lý tưởng dành cho các bạn.

Nên đi du lịch ở đâu vào dịp tết? Các địa điểm du lịch tết hấp dẫn

3. Đồng Văn (Hà Giang)

Nếu bạn là một người thích cái không khí trong lành, đam mê khám phá và thích mạo hiểm, tìm tồi những hình hài về lịch sử hình thành ban đầu của vỏ trái đất… thì Hà Giang chính là điểm đến dành cho du khách và người thân trong dịp Tết Nguyên đán này.

Xem thêm: Tết này du hí ở đâu? – Tết nguyên đán nên đi du lịch ở đâu?

Đến Hà Giang bạn sẽ trải nghiệm ở đâu? khu di tích kiến trúc nhà Vương – một dinh thự và là pháo đài phòng thủ giữa cao nguyên đá trong thời kỳ lịch sử đã được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia. Tiếp theo là phố cổ đồng văn, một khu kiến trúc đặc trưng của đồng bằng vùng cao. Tiếp theo sẽ là Lũng Cú mang ý nghĩa lịch sử thiêng liêng…

Nên đi du lịch ở đâu vào dịp tết? Các địa điểm du lịch tết hấp dẫn

4. Ninh Bình

Không chỉ được biết đến với nhiếu ý nghĩa về tâm linh, Ninh Bình cũng là đại điểm du lịch được nhiều người biết đến khi Tết đến, những danh lam thắng cảnh, mang đến cho du khách cảm giác yên bình và giây phút vui vẻ bên gia đình.

Địa điểm đầu tiên mà du khách có thể ghé đến đó chính là chùa Bái Đinh, tại đây bạn sẽ được thấy những tượng Phật bằng đồng to lớn, có nhiều La Hán nhất và cây bồ đề nhất. Bên cạnh đó Ninh Bình có chùa Bích Động với kiến trúc đậm chất Phương Đông. Du khách có thể thăm quan quần thể danh lam thắng cảnh Tráng An, nhà đá Phát Diệm, suối nước nóng Kênh Gà, làng Việt cổ Cố Viên Lầu, khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, núi Non Nước, vườn quốc gia Cúc Phương…

Nên đi du lịch ở đâu vào dịp tết? Các địa điểm du lịch tết hấp dẫn

5. Đảo Yến (Quảng Bình)

Một trong những địa điểm du lịch Tết nguyên đán mới mẻ mà Timvere.vn chia sẻ đến các bạn là Vũng Chùa – Đảo Yến. Đến đây các bạn có thể tận mắt nhìn thấy Mũi Rồng với địa thế “rồng cuộn hổ ngồi” – nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng lừng danh Võ Nguyên Giáp.

Nên đi du lịch ở đâu vào dịp tết? Các địa điểm du lịch tết hấp dẫn

Từ đảo Yến, du khách có thể thấy được đảo Hòn La và đảo Gió, ba hòn đảo tạo thành 3 đỉnh của một hình tam giác tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời. Điểm thu hút của hòn đảo này chính là sự hiện diện đông đảo của đàn chim yến cư ngụ làm tổ, vì thế đảo có tên là đảo chim yến.

Xem thêm: Đặt Mua Vé Máy Bay Tết Giá RẻDu Lịch Trong Nước