Tết Nguyên Đán là kỳ nghỉ dài nhất trong năm và đây cũng là thời điểm thích hợp để mọi người có thể sum vầy cùng gia đình, thưởng thức những bửa cơm đầu năm. Hơn thế nữa đây là dịp để các bạn lên một kế hoặc du lịch tết xa nhà, trải nghiệm những hương vì và làng gió mới và một cái Tết Nguyên Đán xa nhà thú vị.

Trước khi có một kế hoạch du hí ngaỳ tết năm nay thì trước hết phải xem lịch nghỉ tết Nguyên Đán Đính Dậu 2017 này ta được nghỉ máy ngày nhé. Theo như bộ nội vụ thống nhất thì lịch nghỉ tết nguyên đán năm nay sẽ được nghỉ 7 ngày. Ngày nghỉ rơi vào ngày 26/1/2017 – 1/2/2017. Nhìn sơ qua thì nghỉ ít quá nhưng không sao qua bài viết kinh nghiệm du lịch tết nguyên đán vừa vui vừa tiết kiệm này sẽ giúp bạn có kỳ nghì đầy thú vị.

Kinh Nghiệm Du Lịch Tết Nguyên Đán

Vào những năm Tết Nguyên Đán gần đây, mọi người lại có xu hướng lựa chọn một cái tết bằng những chuyến du lịch nghỉ dưỡng và kết hợp trải nghiệm không khí Tết nguyên đán ở một nơi xa lạ. Du hí xuân đầu năm, tổng kết năm cũ bằng những chuyến đi thú vị, nhưng không phải ai cũng biết cách kệt hợp sao cho để có một chuyến đi hiệu quả vùa vui vừa tiết kiệm, sau đây Timvere.vn xin chai sẻ đến các bạn kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán.

Xem thêm: Địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán cho người dân Sài Gòn

Lên Kế Hoạch, Đăng Ký Tour Từ Sớm

Trước khi bắt đầu một chuyến du xuân dài thì bạn cần lên một kế hoạch cụ thể từ A-Z, kế hoạch sẽ bao gồm điểm đến, thời gia và nơi lưu trú, phương tiện di chuyển…. một lịch trình cụ thể sẽ giúp bạn xác định được chính xác chuyến đi và tránh những sai sót không cần thiết.

Kinh nghiệm du lịch tết nguyên đán! Vừa vui vừa tiết kiệm!

Bên cạnh đó bạn nên tìm hiểu kỹ hành trình chuyến đi, tham khảo điểm đến, chổ dừng chân nghỉ ngơi và giá cả cũng rất quan trọng. Tìm hiểu thông tin cũng như kinh nghiệm được chia sẻ trên các diễn đàn hay trang mạng xã hội.

Hơn thế nữa trong dịp tết nhu cầu đi lại rất cao, tình trạng qúa tải tại một số địa điểm du lịch. Do đó, các bạn nên đặt Tour tại các công ty du lịch uy tính và sớm nhất. Điều này sẽ không làm bạn rơi vào tình chạy cháy tour và đặc biệt bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi từ các lữ hành.

Đặt Vé Máy Bay, Vé Tàu Từ Rất Sớm

Vào thời điểm tết việc đặt mua vé máy bay tết, vé tàu thường trở nên khan hiếm và đắt đỏ hơn bao giờ hết. Lời khuyên cho các bạn ngay lúc này là đặt vé máy bay tết sớm hay vé tàu từ vì rất sớm các bạn sẽ có cơ hội sở hữu những tấm vé chất lượng mà giá còn rẻ nữa.

Kinh nghiệm du lịch tết nguyên đán! Vừa vui vừa tiết kiệm!

Đặt vé máy bay tết sớm để có gái vé rẻ bất ngờ, nhưng không phải lúc nào may mắn cũng đứng về phía bạn, để mua được vé máy bay giá rẻ trong ngày tết hãy thường xuyên cập nhật giá vé tết 0 đồng tại website: Timvere.vn nhé.

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi đi máy bay trong dịp Tết

Du Lịch Trong Nước Thay Vì Xuất Ngoại

Tùy vào mục đích và nhu cầu của bạn để có một chuyến du lịch như ý muốn. Nhưng lời khuyên dành cho các bạn đó là nên du hí trong nước vào mùa tết. Những chuyến đi xuất ngoại sẽ rất ngốn tiền và thời gian của bạn, chưa kể tết năm nay chỉ đúng 1 tuần, hơn thế nữa là phong tục tập quán lại khác nhau bạn sẽ cảm thấy trở nên lạc lõng ở xứ nguời trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Kinh nghiệm du lịch tết nguyên đán! Vừa vui vừa tiết kiệm!

Trong khi đó, bạn chỉ cần tìm một đại chỉ ưng ý trong nước là có thể hưởng trọn vẹn một cái tết cổ truyền thật ý nghĩa rồi. Nếu bạn vẫn muốn đi xa một chút thì có thể ghé đến các địa điểm sau: Sapa, Mộc Châu, Hà Giang, Hà Nội, …để lựa chọn. Còn nếu thích tắm biển thì có thể đến với Nha Trang, Vũng Tàu hay Đà Nẵng. Hoặc nếu thích cái không khí se lạnh của gió đầu mùa Đà Lạt, Huế, Hội An là điểm đến thích hợp.

Du Lịch Bụi

Nếu bạn thích một chuyến du lịch tự do, mạo hiểm và đi cùng crush (nguời yêu) thì phượt bụi sẽ là gợi ý hay cho bạn. Việc rong ruổi muôn nơi trên miền Tổ Quốc là điều vô cùng tuyệt vời, tự do dừng chân thoải mái bất kỳ nơi đâu mà bạn thích, chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên và không khí mùa xuân đang về.

Kinh nghiệm du lịch tết nguyên đán! Vừa vui vừa tiết kiệm!

Chia sẻ kinh nghiệm của một số bạn du lịch bụi thì những điểm đến thích hợp sẽ là những vùng quê thanh bình, vùng đất hoang sơ, các bạn sẽ được thư giản tuyệt đối trong dịp tết và tiết kiệm tối đa chi phí. Không chỉ mang lại cảm giác thanh bình nước non hữu tình, chuyến đi còn mang đến cho bạn một cảm giác mới mẻ. Qua những chuyến đi, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam, phong tục, văn hóa đặc sắc ở mỗi vùng miền.

Mang Theo Vật Dụng Cần Thiết, Tránh Chi Phí Phát Sinh

Nên chuẩn bị cho mình những vật dụng cần thiết trong chuyến đi sẽ là điều kiện cần giúp bạn tránh những chi phí phát sinh không cần thiết, đặc biệt trong dịp tết mọi thứ điều trở nên rất đắt đỏ.

Lựa Chọn Phương Tiện Di Chuyển, Lưu Trú

Một kế hoạch du xuân hợp lý và các địa điềm được lên lịch sẳn, thì bươc tiếp theo mà các bạn cần quan tâm đó là phương tiện di chuyển, xe máy, thuê xe, hay phương tiện công cộng. Khi sử dụng các phương tiện này các bạn sẽ tiết kiệm một kinh phí đáng kể mà có thể tận hưỡng không khí mùa xuân trọn vẹn.

Kinh nghiệm du lịch tết nguyên đán! Vừa vui vừa tiết kiệm!

Nơi lưu trú là cái mà ai cũng quan tâm khi thực hiện một chuyến đi xa, tất nhiên là nhựng khách sạn hạng sao sẽ là điều mà ai cũng hướng tới. Nhưng nếu nhà nghỉ đạt được những yêu cầu nằm trong dự kiến của bạn thì tại sao không ưu tiên lựa chọn này? Còn nếu các bạn khéo léo một chút thì có thể thuê nhà nghỉ xa trung tâm một chút, hay nhờ nhà người dân càng tốt nhé.

Ăn Uống Ngày Tết

Trong ngày tết thì dịch vụ ăn uống ở một số nhà hàng có giá rất cao. Vì vậy, không cần phải ăn trong những nhà hàng sang trọng các bạn có thể tìm đến các quán bình dân, may mắn hơn là bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những cảm giác ăn uống mang đậm không khí tết của người dân bản xứ.

Kinh nghiệm du lịch tết nguyên đán! Vừa vui vừa tiết kiệm!

Timvere.vn vừa chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm du lịch tết nguyên đán vừa vui vừa tiết kiệm một cách chi tiết nhất. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm kiến thức, kinh nghiệm để thực hiện một chuyến du hí trong dịp tết năm nay nhé.

Xem thêm: Địa Điểm Du Lịch Trong NướcCẩm Nang Ăn Uống