Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 của một bạn tên facebook là MiMi Ng chia sẻ trong dịp tết Nguyên Đán vừa qua. Lịch trình tuy không quá cụ thể nhưng sẽ là đủ giúp bạn có thêm kinh nghiệm mới cho chuyến du lịch đến với thành phố hoa sắp tới của bạn.

✔️ ĐI LẠI

Tớ ở HN nên chỉ viết HN thôi nhé. Vé máy bay khứ hồi dù mua trước cỡ 1 tháng nhưng vẫn khá cao gần 1tr9/người 😒.

* Từ sân bay Liên Khương –> Đà Lạt (~30km): các bạn có thể đi taxi nếu nhóm đông share ra thì cũng rẻ. Tớ đi 2 người nên đi xe bus ở sân bay. Xe cũng sạch sẽ thỏai mái. Cứ đi ra ngoài là thấy xe shuttle bus mua vé luôn ở ngoài xe cũng đc hoặc mua ở trong sân bay có chỗ bán. Giá 40k/người. Xe đỗ ở khách sạn Ngọc Phát số 10 Hồ Tùng Mậu gần Hồ Xuân Hương. Lên xe các bạn cứ hỏi chú lái xe khách sạn mình ở đâu nếu tiện chú cho xuống đường đó luôn, không thì chú sẽ đỗ ở chỗ gần nhất rồi bắt taxi về khách sạn mình mất có 2 3 chục thôi.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt A-Z 3 ngày 2 đêm – 2tr/2 người

* Đà Lạt –> sân bay Liên Khương:

Cách 1: các bạn có thể gọi taxi Lado rẻ nhất ĐL luôn 0633666777 giá 170k trong phạm vi 35km (quá 35km tính 10k/km phát sinh, nhưng yên tâm không quá 35km được đâu vì Đà Lạt nhỏ lắm ở trung tâm các đường cách nhau có tí).

Cách 2: đi xe bus vẫn giá 40k/người. Trước giờ đi tầm 2 3 tiếng các bạn gọi 0913747430 là số chú Tuấn lái xe nói địa chỉ ksan các bạn ở để người ta qua đón tận nơi. Nhưng kiểu này sẽ phải đi sớm hơn 1 tẹo. Nếu không muốn đi sớm thì gọi chú chú sẽ thông báo mấy giờ có mặt ở khách sạn Ngọc Phát (gần hồ xuân hương) rồi đi taxi ra đó mua vé và lên xe thôi. Khách sạn Ngọc Phát kiểu là nơi đỗ với đón khách của các loại xe bus ý.

* Đi lại ở Đà Lạt: các bạn có thể thuê taxi nhưng mình đi xe máy 100% vì mình thấy đường dễ đi với mình, không khó khăn gì cả. Hơn nữa đi xe máy chủ động hơn, thích dừng ở bất kì đâu để chụp ảnh cũng thoải mái hơn. Chính vì thế mình có rất nh ảnh đẹp chụp vô tình trên đường đi. Điều mà đi taxi k thấy hết được đâu. Thuê xe máy mình thuê luôn ở khách sạn mình ở. Xe ga 120k/ngày, 130k/ngày tuỳ loại xe. Xe số thì rẻ hơn chút.

✔️ Ở

Đợt này đi mình ở 2 chỗ. Một theo kiểu homestay đag hot bh. Hai là khách sạn bình thường.

* Là Nhà Homestay 77 Hoàng Diệu:

– Ưu điểm: đẹp, chụp ảnh sống ảo thì tha hồ. Anh chị nhân viên nhiệt tình, vui vẻ, thân thiện. Phòng rất xinh, sạch sẽ. Gần homestay có nhiều hàng ăn khá nổi tiếng.

– Nhược điểm: vệ sinh chung nên khá bất tiện. Phòng cách âm kém. Phòng bên cạnh hoặc trên lầu làm j nghe rõ. Hôm mình ở còn có 1 nhóm bạn ở phòng tập thể rất mất trật tự cười nói rất to dù đã muộn.

Lưu ý là Là Nhà rất nh ng book phòng nên các b phải book rất sớm, trc cả 1 tháng đến hơn tháng mới còn phòng ý. Phòng mình ở tên Lavender giá 650k/đêm.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm mới nhất

* Khách sạn Xuân Cường 30 Nguyễn Văn Trỗi: đây là nơi thứ 2 mình ở

– Ưu điểm: phòng sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, có cả TV. Chị chủ dễ tính thân thiện lắm luôn. Gần chợ Đà Lạt nên cũng tiện đi bộ ra chợ.

– Nhược điểm: đường 1 chiều nên đôi khi hơi bất tiện khi đi lại bằng xe máy vì phải vòng vèo.

Xem thêm: Mùa đông năm ấy ở SaPa – Kinh nghiệm du lịch SaPa 2 ngày 2 đêm

✔️ Ăn uống

– Cơm gà Hải Phan Rang: ở đường Trần Nhật Duật. Mình k nhớ địa chỉ bn nhưng cứ đến đường ý là thấy thôi. Quán khá to rộng rãi. Cơm ngon nhưng hơi đắt. Ở đây có nh loại nước ép trái cây cũng ngon lắm. K biết mở đến tối k. Mình ăn trưa.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm mới nhất

– Cơm gà Sơn Ký 42 Hải Thượng: Giá 40k/phần. Ăn trưa

– Bún bò ấp Ánh Sáng: cả cái dọc ý bán bún bò nh lắm. Mình ghé hàng tên Út Vân. Mình thấy khá ngon. Đông khách. Hình như bán cả ngày thì phải. Mình ăn buổi sáng.

– Bánh canh Xuân An 15 Nhà Chung. Chỉ bán chiều

– Trên phố nhà Chung còn có quán bánh căn nổi tiếng ngay đầu phố

– Cơm tấm Mei số 5 khu Hoà Bình: Ăn trưa

– Nem nướng bà Hùng 328 phan đình phùng.

– Bánh mì gà Nhân Ngãi 23C Trần Phú

– Kem bơ, kem hoa quả ở quán Thanh Thảo 76 nguyễn văn trỗi

– Ốc nhồi thịt và lẩu: quán ở địa chỉ 33 Hai Bà Trưng

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm mới nhất

– Nướng ngói Cu Đức: 6 nguyễn lương bằng chỉ mở đến tầm 9h 9r tối

– Bánh mì xíu mại 26 hoàng diệu: mở sáng thôi

– Bánh tráng nướng Dì Đinh: cùng chỗ với bánh mì xá xíu hoàng diệu. Chỉ bán chiều tầm 2h 2r trở ra

– Bánh bèo gần chỗ bánh tráng nướng

– Súp cua, bánh tráng, bánh ống lá dứa…ở chợ đêm ĐL

– Sữa chua phomai hầu như hàng vỉa hè nào cũng có.

– An cafe trên đường 3/2

✔️ Các điểm tham quan vui chơi

* Trung tâm/gần thành phố

– Quảng trường lâm viên chỗ có bông atiso to to.

– Trường cao đẳng sư phạm 29 yersin. Nếu đến vào CN thì thoải mái còn các ngày khác đến sau 11h trưa đến tầm 1h hoặc sau 5h nếu không bảo vệ đuổi vì đang trong giờ học.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm mới nhất

– Nhà thiếu nhi có hàng ghế trắng 13 Đinh Tiên Hoàng

– Nhà thờ con gà

– Hồ Xuân Hương

– Hồ Than Thở

– Thung lũng ty

– Vườn dâu chú Hùng: 143 Thánh Mẫu: đi hái dâu các b nên đi sớm tầm trc 7r thì tốt. Vì hái muộn ngta thu hoạch hết hoặc nh ng đến hái k còn quả to đẹp đâu.

* Xa Thành Phố

– Hồ Tuyền Lâm: trên đường đi chịu khó mày mò ra đc nh chỗ đẹp lắm.

– Làng đất sét (2 điểm này nên đi cùng nhau vì tiện đường).

– Langbiang: nên đi sớm đỡ đông. Thuê xe jeep lên đỉnh. 4 nguời mới đủ 1 xe thì giá là 60k/ng. Nếu đi 2 người thì chờ ghép đủ 4 rồi đi. Đợi ghép xe cũng nhanh lắm. Còn không thì bao nguyên xe mấy trăm ý mình không nhớ nữa. Cảnh trên đỉnh núi siêu đẹp lên rồi không muốn xuống.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm mới nhất

– Làng cù lần: muốn đi hết 5km rừng thì lại thuê xe jeep đi ghép. Cá nhân tớ thấy làng này không có gì, đi còn xa dã man.

– Suối vàng: đường đi nh cảnh đẹp.

– Thung lũng vàng(Langbiang, cù lần, thung lũng vàng, suối vàng trên 1 đường. Cứ đi thẳng đường xô viết nghệ tĩnh là đến. Đi langbiang xong vòng về đi mấy cái kia).

– Đồi chè cầu đất: cảnh đẹp

Xem thêm: Mơ về Đà Lạt – Thiên Đường Mùa Hoa Dã Quỳ

✔️ Mua quà: dâu tây ở vườn lúc đi hái dâu hoặc chợ ĐL, hoa quả sấy các loại, bông atiso…

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm mới nhất

** Lưu Ý:

– Bạn nào cũng chạy xe máy 100% như mình xog bị đau mỏi lưng mông có thể đi tẩm quất người mù ở gần chỗ dinh Bảo Đại =)) 70k/người/tiếng phê lòi.

– Mình dùng app map me để tìm đường. Đúng 99,69% luôn. Không phải hỏi đường người dân luôn ý. Nó chỉ cho các bạn từng cái lên dốc xuống dốc luôn. Vừa đi vừa nhìn map rồi đi theo thôi. Dễ lắm luôn. Ví dụ đi langbiang thì tìm địa chỉ langbiang ở đâu trước đi. Nó chỉ đi đến xô viết ngệ tĩnh đi thẳng thì tìm trên map me đường ra xô viết ngệ tĩnh rồi chạy thẳng thôi.

Xem thêm: Địa Điểm Du Lịch Trong Nước tại TimVeRe.Vn