Chắc trong chúng ta ai cũng một lần đến với Huế và trót phải lòng với vùng đất diụ nhẹ, thanh bình quá đổi thân thương và gần gũi này. Trước khi đến với những vẻ đẹp dễ gây thương nhớ của vùng đất Huế thân thương Timvere.vn xin gửi đến các bạn bài thơ về Huế hay ngay dưới đây:

Xa Hếu Thì Thầm

Giờ xa Huế thì thầm với Huế
Nhớ bóng đò lãng đãng trăng sông
Núi Ngự Bình in hình đáy nước
Sáng tinh mơ cơm hến đỡ lòng

Nhắc đến Huế chắn ai trong chúng ta cũng nghĩ ngay đến những cung điện, đền đài cổ xưa của một thời vua chúa huy hoàng. Ai cũng mong muốn một lần được đến với Huế để tận mất nhìn thấy những bằng chứng lịch sử sinh động của triều đại phong kiến. Không dừng lại ở những nét đẹp dịu nhẹ dễ say đắm lòng người, Huế là nơi bình yên, cuộc sống chậm rãi thần thái đến kỳ diệu.

Với những cung điện uy nghiêm vàng son và cổ kính thâm trầm, Huế luôn là một điểm đến hấp dẫn du khách khắp nơi tìm về. Cùng chiêm ngưỡng những điểm dừng ngất ngay của Huế ngay bên dưới đây nhé.

Xem thêm: Đặt mua vé máy bay tết Sài Gòn đi Huế giá rẻ nhất

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định hay còn có tên gọi khác là Ứng Lăng, được xây dựng trong 11 năm trong đó có những nguyên liệu được mang về từ Pháp, Nhật, Trung Quốc. Từ trên lăng nhìn xuống bao quát là một vùng đồi núi rộng lớn và rừng cây bao phủ, khung cảnh thiên nhiên hài hòa.

Huế và những điều dễ gây thương nhớ!

Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức là một trong những công trình đẹp nhất thời Nguyễn. Lăng tọa lạc trong một thung lũng hẹp thuộc làng Dương Xuân Thượng, tổng Cư Chánh (nay là thôn Thượng Ba, xã Thủy Xuân, thành phố Huế).

Huế và những điều dễ gây thương nhớ!

Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng là tổng thể kiến trúc quy mô gần khoảng 40 công trình lớn nhỏ gồm cả Cung Điện, Lâu đài, Đình tạ… được bố trí cân đối trên một trục dọc trải dài từ Ðại Hồng Môn tới chân tường của La Thành ngay sau mộ vua.

Huế và những điều dễ gây thương nhớ!

Chùa Thiên Mụ

Vì trí chùa nằm trên đồi Hà Khê, từ đây nhìn ra sông Hương đầy thơ mộng. Chùa Thiên Mụ hay còn có cái tên goị khác là chùa Linh Mục với thời gian tồn tại từ suốt máy trăm năm từ thời chúa Nguyễn Hoàng. Hàng ngày chùa Thiên Mụ đón tiếp hàng ngàn người khách thập phương đến chiêm bái và cầu sức khỏe an bình.

Huế và những điều dễ gây thương nhớ!

Cầu Trường Tiền

Sông Hương được ví như đôi mắt của thành phố Huế, thì cầu trường tiền là biểu tượng của chứng minh lịch sử với bao sự đổi thay của đất cố đô.

Huế và những điều dễ gây thương nhớ!

Thôn Vĩ Dạ

Thôn Vĩ Dạ đã thành một làng quê nổi tiếng được nhiều người thi ca biết đến thông qua những bài thơ trứ danh “Đây thôn Vĩ Dạ” của Hàn Mặc Tử. Đến Huế, tìm một chút hoài niệm cảnh cũ người xưa lạc bước đến Vĩ Dạ thôn.

Huế và những điều dễ gây thương nhớ!

Còn rất nhiều những điểm dừng chân đầy thú vị khác nữa khi đến du lịch tại Huế, bài viết sẽ được cập nhật liên tục thêm nhiều điểm thăm quan đễ gây thương nhớ cho những người đầu tiên đến với Huế.

Xem thêm: Mua Vé Máy Bay Giá Rẻ Đi Du Lịch Khắp Việt Nam