Không phải là điểm đến quá hot như Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu,.. Phú Yên là điểm đến cho những ai thích sự an nhiên, và phong cảnh bình dị. Cả nhà chỉ cần chuẩn bị hành trang và 1 chiếc máy ảnh “hịn” ròi lập team cùng khám phá nhé! Phú Yên đã từng xuất hiện trong bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh rất yên bình và xanh mát. Mình chia sẻ 1 vài tip Ăn, ngủ, nghỉ, vui chơi ở Phú Yên cho chế nào đang có kế hoạch.

[REVIEW] - Kinh nghiệm du lịch Phú Yên chi tiết nhất

Xem thêm: Góc Review: Quy Nhơn – Phú Yên 4 Ngày 3 Đêm Với 2tr5/2 Người

Đến Phú Yên bằng cách nào?

Máy bay – Xe khách – Tàu hỏa là 3 phương tiện tối ưu để bạn đến Phú Yên.

🚌 Xe khách: giá 250k/lượt

🚞 Tàu hỏa: Từ Hà Nội: tàu nhanh nhất là tàu SE3, xuất phát lúc 22h00p tối hôm trước thì 20h14p tối hôm sau sẽ tới nơi. Từ Sài Gòn: tàu nhanh nhất là SE2 (19h30p – 5h18p sáng hôm sau) và SE4 (20h00p – 6h53p sáng hôm sau).

✈️ Vé máy bay: tự săn vé rẻ trước hoặc nhờ đại lý săn cho, nên book trước để được giá tốt nhất (mình không có thời gian nên đi máy bay cho nhanh, hết tầm 3,7tr vé 1 chiều VJ, 1 chiêu Vietnam Airlines).

Phương tiện di chuyển ở Phú Yên

Thuê xe máy: 100 – 150k/ngày (mình thuê chú Tuấn 01266 508 613 cho bạn nào cần)

– Thuê xe du lịch (nếu nhóm đông người): 6 tiếng tương đương với 80km giá tầm 600k, cái này mình chưa thử, bạn có thể hỏi tại nhà nghỉ, khách sạn nơi bạn ở.

[REVIEW] - Kinh nghiệm du lịch Phú Yên chi tiết nhất

🏨 Nhà nghỉ/homestay giá rẻ

Mình ở Joy House hostel, hồi đó ở 200k/đêm vì có người quen giới thiệu, còn giá trung bình bây giờ sẽ là:

+ Phòng dorm 6 người: 750.000đ/phòng

+ Phòng gia đình 4 người: 700.000đ/phòng

+ Phòng đôi 2 người: 250.000đ/phòng

Phòng kiểu homstay rất dễ thương, chụp ảnh sống ảo thì cũng tuyệt vời. Nhân viên dễ thương, nhiệt tình. Trước mình nhờ người quen đặt hộ, các bạn có thể book phòng qua booking, vntrip,..

Đi đâu?

Tháp Nhạn, bãi Xép, Đầm Ô Loan, nhà thờ Mằng Lăng, Gành đá Đĩamũi Điện, hải đăng Đại Lãnh, bãi Môn,…. Search đường đi cụ thể trên map nha, còn nếu bạn thuê xe du lịch thì chỉ cần đọc điểm đến, xế sẽ đưa bạn đến, rất nhàn thôi. Mình và hội bạn thì thích đi xe máy để cảm nhận không khí trong lành và bình dị.

[REVIEW] - Kinh nghiệm du lịch Phú Yên chi tiết nhất

Ăn gì?

Một vài địa chỉ mình ăn ngon và note lại cho các bạn tham khảo: Cơm gà ở 189 Lê Thánh Tôn; Cháo hàu ở 373 Nguyễn Huệ; Bánh mì Cô Bé ở 136 Nguyễn Huệ; Chả Dông ở 90A Nguyễn Công Trứ hoặc 92 Nguyễn Công Trứ; Mắt cá ngừ đại dương Bà Tám ở 293C Lê Duẩn, Chè 3 ngàn ở Đường Duy Tân …

Trên đây là tất cả những hành trang cần thiết cho chuyến du lịch Phú Yên của bạn, Phú Yên “đi dễ về khó”, hãy tranh thủ tận hưởng, chắc chắn bạn sẽ luyến tiếc khi ra về!

Xem thêm: Huế – Đà Nẵng – Hội An – Phú Yên – Đà Lạt 7 Ngày 6 Đêm