Mời các bạn cùng tham khảo bào Review hành trình đi Tam Bình một mình của bạn Lê Trần Thúy Anh. Bài viết chia sẻ về hành trình đi, phương tiện, cách thức đi và tất cả mọi thứ liên quan đến chuyến đi. Và một số kinh nghiệm Lê Trần Thúy Anh.

1. Vé máy bay

Ban đầu do có vé 0đ của Vietjet HN-SG nên mình mua trước để đó, vì từ SG đi đâu cũng rẻ hơn HN. Hết 500k khứ hồi. Sau một cả tháng nghiên cứu các điểm du lịch quanh SG, từ Mũi Né, Phú Quốc đến Campuchia, mình quyết định chọn Nha Trang – Tứ Bình vì thấy các bạn chụp hình lên đẹp quá trời, giờ đi thử xem có đẹp như trên ảnh không, thử 1 lần đặt lòng tin vào ảnh trên mạng.

Mình book vé máy bay trước 2 tháng, SG – NT khứ hồi hết 600k. Tổng cộng hết: 1.100k

Hành trình bay:
Ngày 1: HN-SG: 9h-11h
SG-NT: 13h40 – 14h40 (cuối cùng bị delay 2h)
Ngày 3: NT-SG: 22h50-23h50
Ngày 4: SG-HN: 21h-23h

Review hành trình Một mình đi Tam Bình 3 ngày 2 đêm

Kinh nghiệm book vé máy bay giá rẻ:

Vietjet: Theo như mình để ý, VJ thường có hai đợt tung nhiều vé khuyến mại là vào tháng 3 và tháng 11. Đợt mình book là tháng 11, siêu nhiều vé từ HN đi muôn nơi, trong 1 ngày mình book được 7 vé đi SG 0đ, Cũng vì vé rẻ nên ngày bay thường xa, mua tháng 11 thì bay vào tháng 3,4,5. Mua vào tháng 3 thì bay vào tháng 9,10,11. Còn những ngày bình thường VJ thường chỉ mở bán 1 chặng nào đó, nếu rảnh thì tầm 11h hàng ngày các bạn vào FB VJ để xem thông tin nhé. Thời gian mở bán: 12h-14h.

Jetstar: Jetstar ngược lại với VJ, thường bán vé 11k trước khoảng 1-2 tháng, ví dụ tháng 3 thì bán vé cho tháng 4, nên ít lựa chọn, những ngày cuối tuần thì gần như không có vé rẻ. Còn VJ một khi đã bán là bán nguyên 3 tháng liền 0đ. Thời gian mở bán: 11h-14h.

Traveloka: Đây là một app rất hay mà mình muốn chia sẻ với mọi người. Mình đã thử so sánh giá book trực tiếp trên web và trên traveloka thì thấy gần như tương đương. Tuy nhiên, app này rất hay có promotion, giảm 10-20% giá vé máy bay (up to 150-200k) tùy đợt, giờ chủ yếu là 10%. Một cái hay hơn các ứng dụng book vé khác, app này update của giá promo của Jetstar (VJ thì không có), app thêm code giảm giá thì siêu rẻ luôn rồi. Bạn mình mua vé 11k khứ hồi SG-NT của JS đợt giao thừa vừa rồi trên app này, còn có hơn 400k/vé (sau dung code). Rẻ bất ngờ luôn đúng không? Mình mà mua muộn chút cũng tkiem được 200k rồi.

Xem thêm: Hà Nội – Sapa – Hà Nội – Chuyến đi 3 ngày 2 đêm

Tips: bạn hãy đăng ký 2-3 cái email, traveloka rất hay gửi promotion riêng cho người dùng mới: Giảm 30% flight, 40% hotel.

Tất cả các chặng mình đều check in online để được ghế đẹp. Check in online của VJ chỉ dành cho các chặng bay xuất phát từ HN, SG, ĐN. Ngoài ra mọi người có thể ra kiosk của VJ ở sân bay tự check in và in vé, nhanh chóng thuận tiện, xong đi thẳng ra cửa kiểm tra an ninh, không cần làm thủ tục qua quầy check in.

Review hành trình Một mình đi Tam Bình 3 ngày 2 đêm

2. Khách sạn

Mình book khách sạn Happy Light ở Nguyễn Thị Minh Khai, tuy không ở mặt được Trần Phú nhưng đứng ở ban công phòng City view vẫn thấy lấp ló biển, ra khỏi khách sạn nhìn sang phải là thấy biển trước mặt.

– Đi 10m đến đường Trần Phú,

– Rẽ trái 600m là Sailing Club

– Rẽ phải 50m là quảng trường, có tháp tràm hương, 700m là Skylight (trong khách sạn Havana)

Mình cũng book trên traveloka, đợt đấy mình có code giảm 40%. Cứ lăn tăn mãi nên lúc book hết mất phòng Seaview, cửa kính to rộng hết nấc, nhìn ra biển, mng xem ảnh trên web nha, bên ngoài cũng gần như vậy luôn. Có bể bơi trên tầng 9, ăn sáng buffet.

Giá 2 đêm sau giảm là 655k. Mình cũng xem trên booking hay agoda thấy giá không chưa giảm của traveloka vẫn rẻ hơn (~ 5-600k nett, còn trên 2 web kia khoảng 1000k++) Các khách sạn khác mình xem cũng vẫn thấy rẻ hơn 2 web kia, mọi người tham khảo nhé, bình thường vẫn hay có code giảm 20-30% hotel đó.

Ngoài ra, dịch vụ hỗ trợ KH bên này cũng rất tốt, Nhanh và thân thiện.

Không được chút tiền quảng cáo cho traveloka đâu nhưng đúng là có ích thật nên chia sẻ với mọi người, ai thấy không hiểu đoạn nào mình viết có thể inbox nếu mình biết thì sẽ chia sẻ thêm nhé.

Review hành trình Một mình đi Tam Bình 3 ngày 2 đêm

3. Hành trình đi các đảo

Phần này có lẽ là ít cái để chia sẻ nhất vì mình đi tour, người ta lo hết rồi mình chỉ xách người đi thô.
Tại sao mình lại chọn đi tour và đi tour 1 ngày?

Thứ nhất: mục đích chuyến đi này của mình là để nghỉ ngơi, trải nghiệm và ngắm cảnh chứ không phải đi phượt hay khám phá mạo hiểm. Sau một hồi nghiên cứu thấy các đường đi đến các đảo này toàn cách Nha Trang 60-80 km, đối với mình như thế là khá xa để đi xe máy một mình dưới thời tiết nắng nóng, chưa kể trông bộ dạng tả tơi thì khỏi chụp ảnh.

Thứ hai: mình đi một mình nên tự đi cảm thấy không an toàn và có vẻ tốn kém và vất vả hơn (không phù hợp với mục đích nghỉ ngơi), thuê xe máy, gửi xe máy, lên đảo lại thuê xe máy tham quan đảo…

Thứ ba: mình chọn tour 1 ngày vì sợ buổi tối trên đảo buồn và ở NT còn vài nơi mình muốn đi, điều kiện khách sạn ở NT cũng tốt hơn, phù hợp với mục đích nghỉ ngơi của mình.

Thứ tư: cái này quan trọng nhất, do mình LƯỜI.

Có thể nhiều người nghĩ đi tour không thể khám phá hết cảnh đẹp của các đảo nhưng tùy vào khả năng và mục đích của mỗi người mà lựa chọn phương án phù hợp nhất với bản thân. Với mình đi 2 tour vừa rồi khá okie, đảm bảo tiêu chí mà mình đưa ra.

Review hành trình Một mình đi Tam Bình 3 ngày 2 đêm

Xem thêm: Là Nhà Homestay – Phải ghé Là Nhà Homestay khi đến Đà Lạt

Ngày 1: Do mưa gió nên mình bị delay gần 2 tiếng, 5h mới tới sân bay Cam Ranh (lỡ 1 vài dự định ăn chơi lang thang của mình). Ra khỏi sân bay có 3- 4 quầy của các nhà xe chào mời. Giá 50-55k, rẻ hơn trên mạng mình đọc nên mình đi luôn. Mình đi xe của Đất Mới, xuống ở Hùng Vương, đi 10m đến khách sạn. Trước khi lên xe bạn nên hỏi có bến nào gần khách sạn mình không nhé, Các nhà xe đi các tuyến hơi khác nhau.

6h về tới khách sạn, đi lang thang ăn uống. Nhìn chung ẩm thực NT không để lại cho mình nhiều ấn tượng ngoài vị ngọt như đường ở tất cả các món.

Tối ra Sailing Club uống bia nghe nhạc chắc do mình đi ngày thường nên thấy cũng không vui lắm. Phải mua vé vào cửa: 150k/ vé gồm 1 đồ uống (bia, cocktail, softdrink..).

Ngày 2: Tour Bình Ba: ~470k

8h xe đón tại khách sạn, đi oto khoảng 1 tiếng ra tới cảng để đi cano ra đảo. Từ sân bay ra cảng chỉ khoảng 5-7km, bạn nào chỉ muốn đi đảo thì có thể đi taxi ra đó luôn nhé.

Đi cano tầm 20p là tới nơi, vui chơi tắm biển ngụp lặn ở bãi Nồm, nằm ở đây cả ngày luôn cũng được mọi người ạ :)) Cá nhân mình thấy bãi Nồm đẹp hơn bãi Kinh ở Bình Hưng dù nước không trong xanh bằng (nhưng cũng trong xanh hơn gấp 10 lần bãi biển Trần Phú, được décor hòa hợp với thiên nhiên, thích cái chòi cho thuê phao kính, nơi mình chụp với mấy phiến đá.

Ăn trưa ở bãi Nồm, đồ tươi ngon hợp khẩu vị. Ngoài ra mọi người có thể gọi thêm tôm hùm tươi sống, 1000k-1300k/kg chế biến luôn, ở đây không bán tôm hùm ngộp như ở Lý Sơn. 2h đi xe máy tham quan quanh đảo. Bình thường có xe điện đưa đi nhưng hồm mình đi người ta cấm. Chiều 5h về tới Nha Trang. Giá trên đã bao gồm tất cả, mình chỉ phát sinh thêm 10k để tắm nước ngọt thôi.

Sau khi về khách sạn mình lang thang lên Skylight trong khách sạn Havana, nơi nhìn toàn cảnh 360* Nha Trang (hình như thế) Mọi người cứ đi thẳng vào khách sạn, hỏi skylight người ta sẽ chỉ chỗ bán vé cho nhé. Giá 130k/vé gồm 1 đồ uống tương tự Sailing Club.

Nên đi tầm 4-5h để nhìn thấy được nhiều hơn nhé. Mình 6h mới lên, trời bắt đầu tối nên không ngắm nhìn được nhiều.

Trên đó có nhà hàng nhưng menu khá nghèo nàn, giá tương đương Alfresco cho mọi người dễ hình dung.

Review hành trình Một mình đi Tam Bình 3 ngày 2 đêm

Ngày 3: Tour Bình Lập (Resort Sao Biển) – Bình Hưng – Vĩnh Hy – Hang Rái – Vườn Nho

8h: xe đón ở khách sạn, đi 1h30 đến Sao Biển, thuộc Bình Lập nha. Chỗ này như kiểu phim trường ảnh cưới nên mình không thích lắm. Ai thích chụp ảnh sống ảo thì cx ok, nhiều góc chụp hình. Đi ngày thường sẽ đỡ đông đoàn chụp ảnh cưới hơn nhé, tránh cuối tuần ra.

11h: đi oto qua Bình Hưng, đi tàu đấy kính ra nhà bè ăn trưa, đi 5p là tới nhà bè rồi nên bạn nào say sóng đừng lo. Mình có thể nhìn thấy sao biển khi đi tàu đáy kính nhé. Nước trong xanh lắm luôn.

Ăn trưa okie ngon lành hợp ý.

Nghỉ ngơi tắm biển ở bãi Kinh luôn. Nước siêu trong xanh, mình xem lại video mà thấy nhớ nhung.

14h30: Đi Hang Rái – Vườn Nho, bằng đường đèo Vĩnh Hy, mọi người sẽ dừng chân 10-15p chụp ảnh ngắm cảnh
Ở Vườn Nho mình có thể tự cắt nho, 50k/kg, ngoài ra có bán rượu nho và mật nho. Giá cũng rẻ thôi tầm 5-60k.

Hang Rái nằm trong khu du lịch (vườn quốc gia ?) Núi Chúa. Có rạng san hô khổng lồ đã chết, bề mặt sần sùi như Sao Hỏa.

Mình đã tạm gác việc chụp ảnh sống ảo lại để cố tận hưởng thiên nhiên hùng vĩ trong lành.

4h xe bắt đầu về Nha Trang.

Ban đầu mình định quay lại NT ăn nốt mấy món nhưng trời mưa nên mình nhờ bác tài rẽ vào sân bay luôn (trên đường từ đảo về có đi qua sân bay).

Ngồi chờ 5 tiếng để 23h bay về SG ăn chơi ngày cuối.

Chuyến đi kết thúc tốt đẹp với thời tiết nắng đẹp tuyệt vời.

Xem thêm: Mới nhất: Các Hostel, Homestay ở Đà Lạt cực so deep

Review hành trình Một mình đi Tam Bình 3 ngày 2 đêm

Vậy mình mua tour ở đâu?

Hiện trên adayroi, nhommua, muachung, hotdeal có bán rất nhiều tour tứ bình nhưng tour xuất phát từ Nha Trang thì ít hơn, mọi người đọc kỹ hành trình và các phần phí bao gồm/không bao gồm nhé. Ví dụ như đi Bình Ba có đi cano không hay đi tàu. (Đi tàu mất 2 tiếng đó nhé. Sau vụ đi Lý Sơn say ngất ngây thì mình “cạch” mọi nơi phải đi tàu. Tour sẽ tham quan những đầu, có đầy đủ các địa điểm mình muốn đi hay không. Vì có một vài tour nghe khá giống nhau nhưng giá lại chênh nhau kha khá nên hãy nghiên cứu chi tiết nhé.

Review hành trình Một mình đi Tam Bình 3 ngày 2 đêm – Xem thêm: Các Địa Điểm Du Lịch Trong Nước Hấp Dẫn tại Timvere.vn