Sau một năm làm việc mệt mỏi, stress và nhiều thứ phải lo toan thì Tết Nguyên Đán là thời điểm thích hợp để mọi người có thể vui chơi giải trí, thư giản và đón một cái Tết hoành tráng đúng nghĩa bên gia đình và người thân.

Thời gian gần Tết là thời điểm mà mọi người đổ xô về quê để chuẩn bị đón một năm mới cùng gia đình, người thân và bạn bè. Vậy còn những người ở có gia đình, hay nói cách khác là chỉ sinh sống ở Sài Gòn thì sao? Thì hôm nay Timvere.vn xin chia sẻ điểm du lịch Tết Nguyên Đán cho người dân Sài Gòn.

Các Sự Kiện Diễn Ra Trước Tết Nguyên Đán tại Sài Gòn

– Theo như hàng năm thì UBND TP.HCM ban hành và tổ chức các chương trình ánh sáng nghệ thuật đường phố tại các tuyến đường Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Lợi, Phạm Ngọc Thạch… thời gian diễn ra sự kiện còn tùy thuộc vào thời điểm và mỗi năm mỗi khác.

– Đường hoa Tết Nguyễn Huệ hàng năm vẫn khai mạc đường hoa vào ngày 27 tết và diễn ra trong 8 ngày tết để phục vụ người dân Sài Gòn và Kiều Bào.

Địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán cho người dân Sài Gòn

– Hội hoa Xuân Tao Đàn lớn nhất TP HCM cũng được tổ chức định kỳ hàng năm. 3 chợ hoa Tết cấp thành phố và 128 chợ hoa ở quận huyện cũng diễn ra từ ngày 1/2 đến 7/2.

– Ngoài khai mạc các hội hoa thì TP HCM hàng năm không thể thiếu trong các dịp tết Nguyên Đán ngày hội Bánh Tét. Lễ dâng Bánh Tét tưởng niệm các vua Hùng.

Xem thêm: Top các địa điểm chụp ảnh, Selfie miễn phí ở Đà Lạt

Địa Điểm Vui Chơi Chụp Ảnh Tết Tại Sài Gòn

1. Chụp ảnh ở khu đường xuân Quận 1

Khu vực quận 1 luôn là trung tâm thu hút nhiều khách torng và ngoài nước khi Tết đến, ngay tại trung tâm thương mại Diamond và Nhà văn hóa thanh niên thường được trang trí rất đẹp trong ngày Tết. Tại đây bạn sẽ dễ dàng gặp đucợ những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, họ đến đây để chụp hình Tết lưu niệm.

Địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán cho người dân Sài Gòn

2. Phố Ông Đồ Cung Văn Hóa Lao Động Quận 1

Hình ảnh Ông đồ ngồi cùng các câu đối đã trở thành hình ảnh quá quen thuộc với người dân Việt Nam khi tết đến. Phố ông đồ là điểm đến của người dân Sài Gòn với thôi quen đi xin chữ cầu may cho cả năm. Hai phố Ông đồ nổi tiếng ở Sài Gòn là Cung văn hóa lao động quận 1, và Nhà văn hóa thanh niên nằm ngay tại quận 1, nếu bạn không có nhu cầu xin chữ thì bạn có thể thăm quan và chụp ảnh.

Địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán cho người dân Sài Gòn

3. Chụp ảnh ở chợ hoa Hồ Thị Kỹ

Bên cạnh những khung cảnh đẹp vui để tạo ra những khung ảnh lưu niệm ngày tết thì các bạn có thể tới một nơi nhộn nhịp nhất ở Sài Gòn khi tết về là khu chợ hoa Hồ Thị Kỷ này bởi đây là khu chợ hoa đầu mối lớn nhất tại Sài Gòn. Khu chợ với nhiều loại hoa, chủ đạo vẫn là hoa mai và hoa đào ngày tết.

Địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán cho người dân Sài Gòn

Các Địa Điểm Du Lịch Gần Sài Gòn Ngày Tết

1. Miền Tây Sông Nước

Với một người yêu thích thiên nhiên và sống trên bờ nhiều như tôi thì sông nước là nơi tôi thích đi nhất, sự giản dị, thanh bính của làng quê cánh đồng và hình ảnh cây dừa nước tạo nên sự thích thú, tò mò và quan trọng hơn là bạn sẽ được đón một cái Tết cổ truyền nông thôn dân giả đậm chất Miền Tây sông nước.

Địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán cho người dân Sài Gòn

Về Miền Tây bạn sẽ có một cái Tết đúng nghĩa và khác hẳn khi ở Sài Gòn, đó là không khí sum vầy, nhộn nhịp hòa lẫn với những tiếng cười rôm rả, phố xá, chợ búa luôn luôn đông đúc và nhộn nhịp.

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi đi máy bay trong dịp Tết

2. Phan Thiết – Mũi Né

Phan Thiết có gì đặc biệt trong ngày tết, đó là những baĩ biển trong xanh với nhiều bãi cát trắng mịn trải dài tạo nên một bức tranh vẽ tuyệt đẹp. Bạn sẽ tận hưỡng những ngày vui chơi giải trí cùng với không khí mát mẻ quyến rũ bởi Mũi Né, Bãi Rạng của những luồn gió thổi mang hơ mát của biển và thưởng thức các món ngon hải sản tại nơi đây.

Địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán cho người dân Sài Gòn

3. Đà Lạt

Đà Lạt thời điểm trước và trong tết là thời gian thích hợp nhất, với tiết trời se lạnh của mùa đông Đà Lạt là điểm đến thu hút nhiều khách nhất đặc biệt là những ai phải sống trong cái tiết trời nắng nống quanh năm ở Sài Gòn.

Địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán cho người dân Sài Gòn

Đà Lạt với những điểm đến nên thơ và mông mơ thu hút nhiều khách du lịch nhất như Thung Lũng Tình Yêu, hồ Xuân Hương, vườn hoa thành phố… Cũng là nơi vui chơi giải trí và nghĩ dưỡng thích hợp, bên cạnh đó du lịch Đà Lạt dịp tết sẽ có nhiều hoạt động thú vị như Festival Hoa, triển lãm…

4. Vũng Tàu

Một điểm đến rất thú vị dành cho người dân ở Sài Gòn trong dịp Tết là vũng tàu, cách trung tâm thành phố 120km vũng tàu luôn là điểm đến hấp dẫn trong các dịp lễ tết trong năm. Đến với vũng tàu các bạn sẽ được tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn ngắm những bãi biển đẹp và quyến rũ, thưởng thức các loại hải sản tôm, mực, cua tươi ngon, đặc sản bánh khọt Vũng Tàu…

Địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán cho người dân Sài Gòn

Xem thêm: Kinh nghiệm đặt mua vé máy bay tết giá rẻ bất ngờ

Sơ sơ thôi là có nhiều những địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán cho người dân Sài Gòn trong dịp tết rồi. Hãy lên cho mình một lịch trình cụ thể và đón một cái tết thật đúng nghĩa nhé các bạn. Chúc các bạn có một kỳ nghĩ tết thật vui hạnh phúc bên gia đình người thân và bạn bè nhé.

Tham khảo: Mua Vé Máy Bay Giá Rẻ – Đặt Vé Máy Bay Tết Giá Rẻ tại Timvere.vn