Tạm gác lại những bãi biển đẹp trong xanh và những bãi cái trắng mịn của những địa điểm du lịch ở các đảo tuyệt đẹp. Hôm nay Timvere.vn xin giới thiệu đến các bạn điểm du lịch cũng đang rất hút khách trong những năm vừa qua đó là Tam Kỳ – Quảng Nam, vùng đất của hai mùa mưa và khô.

Mỗi điểm du lịch điều có một sức hút riêng, nếu ở Tam Kỳ không có những bãi biển đẹp trong xanh, thì thay vào đó tại đây có những bãi tắm đẹp lý tưởng rất thu hút khách. Đặc biệt tại đây có những danh lam thắng cảnh đẹp được Unesco công nhận là di sản thế giới cho nên được khách du lịch trong nước và ngoài nước ghé đến.

Cẩm nang du lịch Tam Kỳ - Quảng Nam cho ai lần đầu đi

Cẩm nang du lịch Tam Kỳ – Quảng Nam cho ai lần đầu đi

Sau đây Timvere.vn xin chia sẻ đến các bạn cẩm nang du lịch đến Tam Kỳ – Quảng Nam cho ai lần đầu đi. Hy vọng với những thông tin bổ ích được chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho những ai lần đầu đến với Tam Kỳ sẽ không quá bỡ ngỡ và những chuẩn bị cần thiết cho một chuyến đi trọn vẹn.

Phương tiện di chuyển

Đến vơi vùng đất của mưa và khô này các bạn có thể đến bằng nhiều phương tiện khác nhau, có thể đi ô tô, tàu hỏa hoặc máy bay. Đặt mua vé máy bay đi Tam Kỳ thì khoảng 1.5 giờ là đến, còn tùy thuộc vào điểm xuất phát của bạn có thể nhanh hơn hay chậm hơn. Tại sao nên chọn đi máy bay thay vì những phương tiện khác. Vì máy bay bạn sẽ trải nghiệm được ngay chuyến du lịch đến Quảng Nam ngay từ trên cao luôn nhé. Còn tuỳ vào nếu bạn ở gần thì có thể đi xe máy hoặc thuê xem đều được

Địa điểm du lịch

Tuy là vùng đất của hai mùa mưa và khô, nhưng không vì thế mà Tam Kỳ lại không có sức hút riêng. Sau đây là những điểm thăm quan không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Nam.

1. Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An ở tỉnh Quảng Nam được công nhận di sản văn hóa thế giới của UNESCO vào năm 1999. Tại đây bạn sẽ được ngắm những kiến trúc của nhiều ngôi nhà hay chùa ở đây được tác động từ nhiều nước khác nhau như: Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Pháp …

Cẩm nang du lịch Tam Kỳ - Quảng Nam cho ai lần đầu đi

Đô thị cổ Hội An dường như vẫn bảo tồn một quần thể di tích kiến trúc bao gồm nhiều công trình nhà ở, hội quán, đình chùa, miếu mạo, giếng, cầu, nhà thờ tộc, bến cảng, chợ … những con đường phố cổ hẹp chạy ngang dọc thạo thành những bàn cờ trong rất đẹp mắt. Toàn cảnh quan phố cổ Hội An được bao bộc một màu rêu phong cổ kính như một bức tranh sống động.

2. Thánh địa Mỹ Sơn

Tại đây các đền tháp và công trình phụ được xây dựng bằng gạch với một kỹ thuật tinh tế. Các mô típ trang trí hoa văn trên các trụ đá cùng với những tượng tròn và phù điêu sa thạch được chạm khắc dựa theo các thần thoại Ấn Độ giáo … Sự kết hợp hài hòa với những mô típ chạm trổ tinh xảo trên các mảng tường gạch bên ngoài tháp đã phần nào tạo cho quần thể đền tháp Mỹ Sơn một vẻ đẹp mỹ miều sinh động mang những nét đặc trưng nhất của các phong cách nghệ thuật Chămpa.

3. Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cù lao Chàm hồm 8 hòn đảo nhỏ: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Dân số trên các hòn đảo này gồm khoảng 3.000 người.

Cẩm nang du lịch Tam Kỳ - Quảng Nam cho ai lần đầu đi

Vào năm 2003, Khu Bảo Tồn thiên nhiên cù lao Chàm đã thành lập với mục đích đễ giữ gìn sinh vật hoang trên đảo. Với hệ động thực vật phong phú kèm theo đó là những di tích lịch sử hàng trăm năm trước, Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Ẩm thực Tam Kỳ – Quảng Nam có gì đặc biệt

Ngoài những danh lam thắng cảnh đẹp tại Tam Kỳ, thì khi du lịch ở đây các bạn cũng sẽ được trải nghiệm những món ăn ngon cũng như ẩm thực tuyệt vời nơi đây.

Ốc Vú tại Cù Lao Chàm: Bên cạnh những khung cảnh tuyệt đẹp tại cù lao Chàm quý khách có thể ghé thăm, thì cù lao Chàm cũng là một trong những điểm đến của ẩm thực nơi đây. Không quá béo quà quá dai, không quá to hay quá nhỏ. Ốc vú tại cù lao Chàm nàng được xem loài ốc quý trong danh mục ốc xứ Quảng.

Cẩm nang du lịch Tam Kỳ - Quảng Nam cho ai lần đầu đi

Bánh tổ Quảng Nam: Loại bánh đặc biệt này có thể ăn “sống”, nướng hoặc chiên giòn. Bánh có vị ngọt thanh của đường, mùi thơm đặc biệt của nếp cùng hòa quyện với mùi beo béo của dầu, bùi bùi của hạt mè và mùi cay thoang thoảng của rừng….

Mì Quảng: Đây rồi, món ăn mà hầu hết ai cũng phãi thưởng thức qua khi đến Quảng Na. Riêng tôi mì quảng cũng là một trong những sở thích bởi nó cọ vị chua ngọt của nước mắm, vị cay từ ớt, sợi mì mỏng dai và ngon mang đến một cảm giác khác lạ, kèm theo đó là đậu phọng giòn ngon và béo. Dưới lớp mì kèm theo đó là rau sống, thị, và tơm trong rất ngon nhìn là chỉ muốn ăn ngay….

Cẩm nang du lịch Tam Kỳ - Quảng Nam cho ai lần đầu đi

Lưu ý: Tại Quảng Nam có rất nhiều khu Resort, khách sạn, nhà nghỉ phù hợp với từng yêu của mỗi người. Nhưng vào mùa du lịch thì giá thuê dịch vụ ở đây khá đắc đỏ. Vì thế bạn nên tham khảo giá một số khách sạn hay resort trước khi đi nhé. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể mang liều, cùng gia đình hay bạn bè cắm trại tại bãi biển hay một số khu du lịch sinh thái nhé.