Thông thường thì bạn không thể tự thay đổi vé đang giữ chỗ trả sau của AirAsia. Nếu muốn thay đổi thì bạn cần phải chat live với họ hoặc thanh toán vé rồi thay đổi sau (chi phí rất cao). Sau đây sẽ là bài viết sẽ giúp bạn tự thay đổi chỗ trước khi chưa thanh toán.

Các bạn nhớ bản chất nhé:

– Chỉ áp dụng cho vé đang giữ chỗ (4 tiếng với Smartlink hoặc 24 tiếng với Paylater)

– Vé thanh toán rồi thì khỏi áp dụng bài này, cứ thế mà vào thay đổi vì phải trả phí mà

Mẹo hay giúp thay đổi đặt chỗ vé đang giữ của AirAsia

Tại sao phải thay đổi đặt chỗ vé đang giữ?

Khi bạn đặt vé AirAsia, các bạn nên chọn hình thức trả sau để còn truy cập vào thành viên để kiểm tra xem tên, ngày bay, chặng bay đúng chưa rồi mới thanh toán. Hoặc trong trường hợp, nếu thấy giá vé rẻ thì bạn chỉ mới giữ chỗ, sau khi tham khảo người thân bạn bè lại đổi ngày khác thì sao.

Hiện nay, với các vé chưa thanh toán, các bạn hoàn toàn không thể thay đổi vì các nút bấm đó bị làm chìm đi, không thể thực hiện các thao tác được. Bạn chỉ còn cách quay lại đặt vé mới, mất nhiều thao tác. Nhưng nay đã có cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn.

Các bước thao tác thay đổi đặt chỗ vé AirAsia

Bước 1: Tạo nút bấm

Hướng dẫn này là đang thực hiện được trên Google Chrome các bạn nhé, các trình duyệt khác bạn làm tương tự. Trên cùng có thanh Bookmarks – thanh này nam82 ngay dưới địa chỉ của 1 trang web (nếu thanh này bị ẩn, bạn vào Menu > Bookmarks > Show bookmark bar), sau đó bạn nhấp chuột phải và chọn dòng Add page (Thêm trang) để ra bảng như hình dưới.

Bảng này bao gồm 2 thuộc tính gồm Name và URL, trong đó Name thì bạn ghi gì cũng được, bạn nên ghi theo tao tác bạn muốn thay đổi cho dễ nhớ. Ví dụ: Thêm em bé. Còn dòng URL thì bạn chỉ cần copy mã ở bên dưới đây và dán vào. Làm xong thì nhấn nút Save nhé.

Mẹo hay giúp thay đổi đặt chỗ vé đang giữ của AirAsia

Các mã tạo nút cho bạn tham khảo:

Thêm em bé: javascript:__doPostBack(‘ChangeControl$LinkButtonAddInfant’,”)

Thay đổi ngày bay: javascript:__doPostBack(‘ChangeControl$LinkButtonChangeFlights’,”)

Thêm bớt hành lý, bảo hiểm: javascript:__doPostBack(‘ChangeControl$LinkButtonChangeSSRs’,”)

Thay đổi thông tin liên hệ: javascript:__doPostBack(‘ChangeControl$LinkButtonChangeTraveler’,”)

Bước 2: Thao tác thay đổi

Bước tiếp theo bạn vào trang quản lý đặt chỗ của AirAsia, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải tạo tài khoản AirAsia bằng email đặt chỗ.

Sau khi vào quản lý đặt chỗ, bạn chỉ việc mở code vé bạn đang giữ. Cái vé đó được mở ra trên màn hình rồi thì bạn để ý lúc này link trang sẽ có dạng http://booking2.airasia.com/ChangeItinerary.aspx

Trường hợp bạn muốn thay đổi gì thì chỉ việc nhấp vào các nút bấm đã tạo ở bước 1 và làm theo chỉ dẫn để thay đổi đặt chỗ. Lưu ý các nút bấm chỉ có tác dụng trên trang này thôi nhé.

Ví dụ, mình vào quản lý đặt chỗ, mở code vé chưa thanh toán của mình và muốn thêm hành lý thì mình chỉ việc click chuột vào nút hêm bớt hành lý, bảo hiểm mình vừa tạo.

Trường hợp nếu bạn gặp khó khăn trong bước nào thì hãy bình luận ngay dưới đây nhé. Rất mong nhận được sự phản hồi từ phía các bạn, xin cảm ơn!

Các kinh nghiệm cần biết khi đặt vé AirAsia

Hiện tại, AirAsia đã triển khai 2 hình thức thanh toán trả sau cho khách hàng Việt Nam là qua Smartlink và Paylater. Trong đó, Smartlink được giữ chỗ 2 tiếng, còn giữ chỗ 24 tiếng đối với Paylater.

Các bạn không nên thanh toán ngay, mà nên chọn giữ chỗ bằng hai hình thức trên. Sau khi kiểm tra thông tin giữ chỗ chính xác, bạn bè xác nhận đi ngon lành thì tiến hành thanh toán cũng chưa muộn.